Làm mới ngôi nhà bằng cách sơn trực tiếp lên bức tường

Sơn trực tiếp lên giấy dán tường

Bạn có biết rằng mình có thể sơn trực tiếp lên giấy dán tường? Bạn không cần phải gỡ bỏ giấy dán tường cũ mà vẫn có thể sơn lại bức tường của mình với những màu khác nhau để làm mới cho căn phòng, ngoài việc phải đi tìm tất cả những nơi bán giay dan tuong để tìm cho mình 1 loại giấy phù hợp.


Khi gỡ bỏ giấy dán tường, đặc biệt là nếu đã sử dụng nó nhiều năm rồi, thì rất có thể gây ra thiệt hại khó lường cho bức tường của bạn. Và giả sử nó vẫn ở trong tình trạng tốt, không có dấu hiệu bị tróc hay bung keo, thì không có lí do gì để bạn phải đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc gỡ bỏ trước khi sơn lại tường. Ngoài ra, cách giữ lại giấy dán tường cũ sẽ giúp cho bức tường vẫn ở trong tình trạng tốt như hiện tại.

Chuẩn bị trước khi sơn:
Điều này rất quan trọng để chuẩn bị cho bức tường thật cẩn thận trước khi sơn. Thực hiện những bước đơn giản này đảm bảo kết quả tốt cho bạn:

•             Bắt đầu bằng cách sửa chữa lại những chỗ hư hỏng và thêm keo vào những chỗ bị bung keo để tăng khả năng bám dính của giấy dán tường.
•             Trét thêm 1 đường mỏng xung quanh chu vi của bức tường để có thể bít kín những kẻ hở, đường nối tiếp giữa sàn và trần nhà. Điều này sẽ giúp gắn chặt các cạnh lại với nhau & giữ cho giấy không bị bong ra sau khi đã sơn.
•             Phủ lên bề mặt của những khớp nối 1 lớp mỏng hợp chất spackle. Hợp chất này giúp làm mịn bề mặt để khi sơn thì các khớp nối sẽ không bị hiện ra
•             Rải chậm chậm 1 ít cát mịn để khi sơn lên bề mặt tường nhìn tự nhiên hơn.
•            Sơn dầu cho toàn bộ bề mặt bức tường trước khi sơn màu. Điều này sẽ giúp bảo vệ được lớp keo tránh độ ẩm của sơn. Bởi vì độ ẩm trong sơn đôi khi sẽ nới lỏng keo, gây ra bong bóng hay bong tróc, vì thế nên sử dụng sơn dầu. Bây giờ bề mặt đã sẵn sàng rồi .

Cuối cùng, sau khi sơn xong xuôi, bạn có chiêm ngưỡng căn phòng mới của mình rồi đó.

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Giấy Dán Tường Đẹp | Tranh Dán Tường