Tiêu chí lựa chọn giấy dán tường của người Việt Nam

Sử dụng giấy dán tường tại Việt Nam

Ở nước ta, giấy dán tường đã xuất hiện chừng hơn 10 năm về đây. Những nơi sử dụng chúng chủ yếu là các khách sạn lớn và gần đây 1 số khách sạn tư nhân và nhà dân. Tại TP Hồ Chí Minh, giấy dán tường được sử dụng nhiều hơn so với ở Hà Nội do khí hậu khá khô ráo hơn. Theo quan niệm của nhiều người là điều kiện thời tiết ẩm sẽ bị ảnh hưởng đến độ bền của giấy dán tường. Thế nhưng trên thực tế thì việc xử lý bề mặt không được tốt, tường bị ngấm... sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến tuổi thọ của chúng.


Giấy dán tường Hà Nội ở Việt Nam chủ yếu được nhập từ Mỹ và Nhật, tiêu chuẩn là 120gram/m2. Đế vải khổ rộng 137cm có giá dao động khoảng từ 80.000 đến 150.000 đồng/m2, còn đế giấy khổ 95cm, giá từ 40.000 đến 80.000 đồng/m2. Giấy dán tường Trung Quốc cũng có khá nhiều mẫu mã, nhưng những sản phẩm này không được mọi người tiêu thụ nhiều vì chất lượng của chúng không đảm bảo, không được tráng plastic bên trên bề mặt nên rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, khổ của giấy của Trung Quốc cũng rất hẹp, chỉ từ 40 đến 50cm nên khi dán sẽ bị nhiều đường mép.

Theo KTS Nguyễn Dũng, Trung tâm tư vấn thiết kế & xây dựng CCDC, ở Việt Nam, các gia chủ nên sử dụng loại giay dan tuong đế vải. Ưu điểm của loại này là đẹp, có thể dễ dàng lau chùi được, nhiều mẫu mã, thay đổi thuận tiện hơn và nhờ đó mà bạn sẽ có được những căn phòng độc đáo. Thế nhưng, nhược điểm của chúng là khả năng thích ứng với thời tiết chưa cao. Tâm lý của người Việt thường thích ăn chắc mặc bền nên xu hướng sơn tường vẫn được ưa chuộng hơn cả. Tuy vậy, nếu như nhà bạn có sử dụng điều hòa và máy hút ẩm, giấy dán tường sẽ rất bền đó, có thể được từ 7 đến 10 năm trong khi sơn chỉ từ được 2 đến 3 năm là đã có thể bị phai màu buộc phải sơn lại".


Theo ông Tiến Dũng - nơi nhập khẩu chính thức hầu hết các sản phẩm giấy dán tường phổ biến ở nước ta, người tiêu dùng vẫn chưa sử dụng nhiều giay dan tuong vì giá của chúng còn khá cao và tâm lý e ngại về chuyện thời tiết. Tuy nhiên trong tương lai không xa, mặt hàng này chắc chắn sẽ có "đất sống" tốt khi nhận thức của người thay đổi và nhu cầu làm đẹp cho nhà cửa tăng lên.

Xem các mẫu giấy dán tường đẹp tại : Bán giấy dán tường

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Giấy Dán Tường Đẹp | Tranh Dán Tường